SearchNews

Thi thiết kế khu trung tâm TP HCM

11/05/2007 16:12

Ngày 10/5, được sự chấp thuận UBND TP, Sở Quy hoạch kiến trúc đã phát động cuộc thi "Ý tưởng thiết kế khu trung tâm hiện hữu mở rộng TP HCM". Kỳ thi này sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến hết tháng 10.

Ngày 10/5, được sự chấp thuận UBND TP, Sở Quy hoạch kiến trúc đã phát động cuộc thi "Ý tưởng thiết kế khu trung tâm hiện hữu mở rộng TP HCM". Kỳ thi này sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến hết tháng 10.  

Đây là cuộc thi quốc tế, gồm hai vòng, được phát động công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tất cả các đơn vị thiết kế được thành lập theo đúng quy định của pháp luật trong và ngoài nước đều có quyền đăng ký tham gia vòng sơ tuyển. Sau vòng thi này, ban tổ chức cuộc thi sẽ xem xét lựa chọn một số đơn vị mời tham gia vào vòng thi chính thức. Thời gian nghiên cứu và thực hiện ý tưởng là 3 tháng.

Hội đồng tuyển chọn bao gồm các nhà quy hoạch và kiến trúc sư có uy tín và kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Đơn vị đoạt giải cao nhất sẽ được UBND thành phố mời đàm phán ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế đô thị, cùng với đơn vị tư vấn trong nước hoàn chỉnh đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2000, trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra còn có giải nhì và 2 giải ba.

Khu trung tâm hiện hữu mở rộng bao gồm một phần của các quận 1, 3, 4 và Bình Thạnh với diện tích khoảng 930 ha. Mục tiêu chính của việc điều chỉnh là nghiên cứu, bổ sung thêm các chức năng, hài hòa hạ tầng kỹ thuật và tổ chức không gian đô thị, kết hợp bảo tồn, tôn tạo các công trình kiến trúc có giá trị, tạo được động lực thu hút đầu tư cải tạo, chỉnh trang và phát triển đô thị.

Thời gian biểu của cuộc thi "Ý tưởng thiết kế đô thị khu trung tâm hiện hữu mở rộng TP HCM":
-10/5 Phát động cuộc thi và mời tham gia vòng sơ tuyển.
-24/5 Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký tham gia vòng sơ tuyển.
-31/5 Công bố danh sách các đơn vị được vào vòng thi chính thức.
-8/6 Phát hành thể lệ cuộc thi
-22/6 Hạn chót đăng ký xác nhận dự thi và gửi đề thi.
-29/6 Chính thức bắt đầu cuộc thi.
-01/10 Hạn chót ban tổ chức nhận bài thi (16 giờ 30, giờ Việt Nam)
-08/10 Hội đồng tuyển chọn bắt đầu chấm giải.
-31/10 Công bố kết quả

Địa chỉ ban tổ chức cuộc thi: Sở Quy hoạch kiến trúc TP HCM, 168 Pasteur, Phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Vũ Lê

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu