SearchNews

Thị trường nhà ở Hà Nội giảm...

17/12/2014 15:15

Đánh giá mới nhất của Cty Tư vấn Đầu tư Bất động sản CBRE cho biết, giá nhà ở tại Hà Nội đã có sự sụt giảm đáng kể, thậm chí có những dự án giảm gần 20%. Đồng thời, thời gian này thị trường được quan tâm nhiều hơn, biểu hiện ở nguồn cung tốt.

Thị trường bất động sản Hà Nội giảm mạnh.
Thị trường bất động sản Hà Nội giảm mạnh.

Thị trường nhà ở tại Hà Nội giảm mạnh

Kết quả cuộc khảo sát của phóng viên Báo Xây dựng gần đây cho biết, một số chủ đầu tư nhận định, cuối năm nay là thời điểm tốt để những người có nhu cầu mua nhà để ở.

Tổng Giám đốc Công ty bất động sản miền Bắc, ông Vũ Cương Quyết đánh giá: Vì lượng tồn kho những năm vừa rồi đang tiếp tục tung ra thị trường nên nguồn cung hiện tại trên thị trường khá nhiều. So với nguồn cung, nhu cầu thị trường vẫn đang thấp hơn nên giá của bất động sản vẫn đang ở mức hợp lý.

So sánh thị trường bất động sản 2014

So với 3 năm trước, thị trường nhà ở so với các thị trường đầu tư khác hiện đang có ưu thế, một số chính sách mới ra đời có tác động nhất định, có những dự án giảm tới 30%, chủ đầu tư quan tâm hơn tới khách hàng bằng nhiều hình thức kích cầu, sản phẩm của thị trường khá đa dạng hơn... là những điểm đáng chú ý của thị trường bất động sản 2014.

Thị trường nhà ở so với các thị trường đầu tư khác hiện đang có ưu thế. Đơn cử, thị trường vàng năm 2014 đầu tư không có lợi nhuận, thị trường chứng khoán còn khá khó khăn, lãi suất ngân hàng giảm.

Thời gian này, chủ đầu tư cũng đã chấp nhận chia sẻ lợi ích. Trong cơ cấu căn hộ cũng xác định tập trung vào đối tượng khách hàng;  cân đối tính chất pháp lý, năng lực chủ đầu tư, làm hài lòng tâm lý khách hàng. Một số chủ đầu tư đã phân loại sản phẩm và có hướng đi phù hợp, không còn xảy ra tình trạng “đầu tư nóng” như trước.

Chính sách về nhà ở nói chung ở TP. Hà Nội và Tp. HCM đã có tác động nhưng chưa nhiều. Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản cũng có những tác động tới thị trường, đơn cử là quy định về việc người nước ngoài được mua nhà. GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, để điều này thực sự có ảnh hưởng tích cực cần phải có thời gian. “ Người nước ngoài mua nhà rất coi trọng việc bảo hộ của pháp luật và chính quyền. Trên thực tế, việc mua nhà ở Việt Nam còn khá phức tạp về thủ tục và một số vấn đề khác. Vì vậy, họ vẫn chưa thực sự tin vào thực thi pháp luật ở VN nên các chính sách đưa ra chưa tác động được nhiều. Bởi vậy, để chính sách có tác động hiệu quả thì cần có thời gian”.

Hầu hết các chủ đầu tư đưa ra những ưu đãi hấp dẫn theo hình thức khuyến mãi về dịch vụ hạ tầng như miễn phí gửi xe, miễn phí phí dịch vụ trong mười năm đầu; ưu đãi lớn về giá như dự án Time City, Royah City, HP Landmark, Victory...

Hiện nay, do thu nhập của người dân còn thấp nên để Quỹ phát triển nhà ở tại Việt Nam hoạt động được thì cần phải có cơ chế để người dân có thể tham gia.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu