SearchNews

Tp.HCM: Sử dụng đất không kê khai sẽ bị phạt

11/07/2012 09:35

UBND Tp.HCM đưa ra thông báo trên tại buổi họp về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ngày 6/7 vừa qua.

Những tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất chưa có giấy tờ có thể sẽ bị phạt nếu như không kê khai, đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu trước ngày 30/6/2013, thời hạn Tp.HCM hoàn tất hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố.

UBND Tp.HCM đưa ra thông báo trên tại buổi họp về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ngày 6/7 vừa qua.

Sử dụng đất

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu trong phạm vi cả nước đã được Quốc hội thông qua Nghị quyết, theo đó việc cấp giấy căn bản sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12/2013.

Tp.HCM đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc cấp giấy cho tất cả các trường hợp đủ điều kiện và nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận theo quy định vào cuối tháng 6 năm tới. Để làm được điều này, thành phố đã giao cho các quận, huyện lập kế hoạch hoàn thành cấp giấy chứng nhận trong năm 2012, nêu cụ thể về số lượng giấy chứng nhận phải cấp trên địa bàn, đồng thời phải có biện pháp tháo gỡ khó khăn.

Với trường hợp nhà, đất chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành liên quan để giải quyết.

Liên quan đến tiền sử dụng đất, UBND Tp.HCM cũng đã ban hành hệ số điều chỉnh giá đất tính tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất ở sẽ là hai lần giá đất ở do UBND thành phố công bố hàng năm đối với phần diện tích vượt hạn mức sử dụng khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở (khu dân cư).

Trong trường hợp đất đang sử dụng không phải là đất ở, nay chuyển sang đất ở của hộ gia đình, cá nhân thì phần vượt hạn mức sẽ được áp dụng hệ số điều chỉnh là 4,5 lần giá đất do UBND thành phố công bố hằng năm đối với các quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình và Phú Nhuận; sẽ là 4,0 lần đối với các quận 2, 6, 7, 8, 9, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức và Tân Phú; và sẽ là 3,5 lần đối với các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và Nhà Bè.

Hệ số điều chỉnh giá đất tính thu tiền sử dụng đất ở này bắt đầu được áp dụng từ ngày 16/7 tới.


Các bài đọc nhiều: 

Nhà đất Hà Nội giảm tới 50%

Biệt thự, liền kề: Càng to càng mất giá

Hà Nội: Mua nhà tái định cư được trả dần trong 10 năm

Tín dụng đổ vào bất động sản

Tận thu phí trước bạ nhà đất


(Theo TBKTSG)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu