SearchNews

Tư vấn thiết kế biệt thự trên mảnh đất 200m2

02/04/2012 13:41

Tôi có mảnh đất khoảng 200m2, dự định xây nhà khoảng 120m2/1 sàn (rộng 10m, dài 12m). Xây ở giữa đất nên không gian xung quanh thoáng, có thể mở cửa đua ban công các hướng.

Xây nhà mặt phố 4 tầng hướng Tây Nam

Tôi có mảnh đất khoảng 200m2, dự định xây nhà khoảng 120m2/1 sàn (rộng 10m, dài 12m). Xây ở giữa đất nên không gian xung quanh thoáng, có thể mở cửa đua ban công các hướng.

Yêu cầu:

Tầng 1 gồm 1 Phòng khách, 1 Phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ có wc riêng và 1 wc chung.

Tầng 2 gồm 1 Phòng ngủ lớn có chỗ thay đồ và wc rộng vip, 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 wc chung.

Tầng 3 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 wc chung, chỗ giặt& phơi đồ.

Mong các KTS tư vấn thiết kế nhà theo phong cách cổ điển sang trọng và thông thoáng. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Sau khi nghiên cứu yêu cầu, Kiến trúc Beta Viet đưa ra giải pháp thực hiện như sau:

1. Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 gồm một không gian đại sảnh, một phòng khách, một phòng bếp kết hợp phòng ăn, một phòng ngủ có vệ sinh khép kín, một vệ sinh chung.

Qua tam cấp 3 bậc lên khu tiền sảnh và vào nhà. Qua tiền sảnh là không gian đại sảnh. Khoảng không xanh tươi với cách thiết kế cách điệu bởi tiểu cảnh cây và đá, gạch trang trí sẽ làm khuôn viên ngoại thất trở nên đẹp mắt và hài hòa hơn. 

Từ đại sảnh có thể tiếp cận không gian phòng khách, phòng bếp ăn. Hai không gian này liên thông với nhau theo xu hướng không gian mở. Để có nguồn ánh sáng tự nhiên, BetaViet đã thiết kế dùng vách kính và hệ thống rèm để ngăn phòng khách với không gian sân vườn bên ngoài, vừa hấp thụ tối đa ánh sáng tự nhiên, vừa thư giãn với tầm nhìn cây xanh với những khoảng view đẹp mắt. 

Ngăn cách giữa phòng khách với cầu thang là hàng nan gỗ có tác dụng che chắn tương đối cầu thang, vừa có tác dụng tạo sự ngăn cách và tran trí không gian. Phòng bếp ăn được thiết kế một sảnh phụ. 

Phòng ngủ được thiết kế kín đáo phía trong sử dụng vệ sinh riêng. Một vệ sinh chung được thiết kế dưới gầm cầu thang có tác dụng tiết kiệm tối đa diện tích, tạo sự kín đáo và thuận tiện khi sử dụng.

2. Mặt bằng tầng 2:

Tầng 2 gồm 1 phòng sinh hoạt chung, 1 master bedroom( phòng ngủ lớn), 1 phòng ngủ nhỏ, 1 wc chung và 1 khu vực thay đồ với phòng tắm 2 ngăn rộng vip.

Phòng ngủ lớn được ưu tiên về diện tích, vị trí với các góc view đẹp của biệt thự. Các không gian phụ của phòng ngủ này được thiết kế bao gồm khu vực thay đồ riêng, có vệ sinh tiện nghi như một spa tại gia. Không gian phòng ngủ được thoáng đãng với ánh sáng tự nhiên thông qua hệ thống các ô cửa sổ và cửa mở 2 cánh hướng ra ban công. Đây là khoảng không gian để thư giãn, tập thể dục hay hòa mình với thiên nhiên của thế giới xung quanh. Ban công là nơi mang lại vẻ duyên dáng, quyến rũ và mềm mại cho biệt thự. Ở ban công có thể đặt những giỏ hoa, cây xanh, tiểu cảnh nhỏ hay bình gốm để tạo điểm ấn tượng nhất. Phòng ngủ nhỏ được thiết kế có cửa mở hướng ra ban công có mái che.

Không gian sinh hoạt chung được thiết kế không hề đóng kín, mà được nối liền với khu sảnh thang, ngăn cách với cầu thang bằng hàng nan gỗ, khiến nó thực sự trở thành không gian có chức năng làm nơi tụ họp của gia đình sau một ngày làm việc. Phòng sinh hoạt chung có cửa mở hướng ra ban công tạo mặt thoáng để lấy sáng, lấy gió tự nhiên vào phòng. 

Phòng sinh hoạt chung có thể bố trí bộ salon hay bàn trà tiếp khách, thiết kế nội thất bằng cách lựa chọn và phối màu sắc cho diện tường, trần bằng những gam màu ấm nhẹ nhàng, trang nhã khiến không gian trở nên ấm cúng hơn. Vệ sinh chung được thiết kế thông thoáng, có thể tận dụng lấy ánh sáng, thông gió trực tiếp, tránh không khí ứ đọng trong phòng tốt, điều này sẽ tốt cho sức khỏe.

3. Mặt bằng tầng 3:

Tầng 3 gồm hai phòng ngủ, một phòng thờ, một vệ sinh chung, một phòng giặt và sân chơi kết hợp phơi đồ.

Do mái được nâng cao cho nên các gian phòng của biệt thự có thể thoải mái mở cửa sổ ra các hướng đảm bảo được độ thông thoáng cũng như ánh sáng vào phòng. Hai phòng ngủ được thiết kế cửa sổ rộng, đảm bảo ánh sáng luôn tràn ngập cả phòng. Các phòng ngủ đều được bố trí vị trí kê giường, tủ quẩn áo, kệ TV. 

Một vệ sinh chung được thiết kế vị trí giống vệ sinh tầng 2. Việc bố trí vệ sinh các tầng trùng nhau theo chiều đứng trong thiết kế nhà sẽ tiện cho việc chạy đường ống kỹ thuật, việc cấp thoát nước cũng dễ dàng hơn. Phòng thờ được thiết kế diện tích đủ rộng, tuân thủ chặt chẽ và tận dụng linh hoạt các nguyên tắc như vị trí đặt bàn thờ, hướng bàn thờ, hướng phòng thờ. Phía trước phòng thờ hướng ra ban công giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Phòng giặt bố trí gần sân phơi giúp dễ dàng di chuyển.

4. Mặt bằng mái

Phối cảnh hình thức kiến trúc tham khảo:

Các bài đọc nhiều:

Xây nhà mặt phố 4 tầng hướng Tây Nam

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng bị tóp hậu

Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng 180m2

Thiết kế biệt thự nhà vườn 3 tầng trên đất 20x15m

Thiết kế nhà 3 tầng hướng Đông Nam

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia chủ sinh năm 1972

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng hướng Đông Nam

Công ty CP Kiến trúc BetaViet
Website: Http://betaviet.com.vn
Hotline: 0915 010 800

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu