SearchNews

17/21 cao ốc của đại gia 'điếu cày' không đảm bảo an toàn PCCC

11/12/2014 10:44

Kết quả kiểm tra hệ thống PCCC các tòa nhà chung cư KĐT Xa La, hiện chỉ có tòa CT6A mới được đưa vào sử dụng có hệ thống báo cháy tự động và các máy bơm vận hành đảm bảo áp lực.

Nguồn tin từ UBND TP Hà Nội cho hay, Ban Pháp chế HĐND TP đã tiến hành giám sát về việc chấp hành pháp luật trong công tác PCCC. Theo kết quả kiểm tra, các tòa nhà chung cư cao tầng, đặc biệt là khu tái định trong tình trạng '3 không', tức không báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động không có, không đảm bảo được cứu hộ khi xảy ra cháy... Thực trạng này báo động nghiêm trọng về mất an toàn phòng chống cháy nổ.

Nhất là, đối với dự án chung cư Xa La của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết, kiểm tra hệ thống PCCC các tòa nhà chung cư KĐT Xa La chỉ có tòa CT6A do mới được đưa vào sử dụng nên cơ bản có hệ thống báo cháy tự động và các máy bơm vận hành đảm bảo áp lực.

Trong khi đó, những tòa nhà đưa vào sử dụng cách đây vài năm như CT2A và CT4, thiếu nhiều thiết bị PCCC, cầu thang thoát hiểm cũng trong tình trạng hở; giải pháp ngăn cháy lan không có; chưa cách ly khu vực kỹ thuật với hầm chứa xe… Đó cũng là một trong những nguyên nhân bước đầu xác định dẫn đến vụ cháy ở tòa nhà CT4 mới đây.

an toàn cháy nổ chung cư, đại gia Lê Thanh Thản
Còn nhiều thiếu sót, tồn tại về PCCC tại các tòa nhà cao tầng của đại gia
Lê Thanh Thản.

Cùng đó, UBND TP Hà Nội cũng dẫn kết quả rà soát, kiểm tra của Cảnh sát PC&CC TP, tính đến tháng 3 năm nay, doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên là chủ đầu tư 21 công trình nhà cao tầng. Song có đến 17 công trình trong đó chưa đạt yêu cầu về PCCC.

Theo đó, có 2 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định; 5 công trình đang thi công song chưa được thẩm duyệt thiết kế về PCCC và 10 công trình đã thẩm duyệt thiết kế về PCCC đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu.

Mặc dù Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã xử phạt hành chính và kiến nghị với chủ đầu tư khắc phục thiếu sót về PCCC nhiều lần nhưng doanh nghiệp vẫn cố tình không tổ chức thực hiện.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu