SearchNews

Vincom khởi kiện Vincon về thương hiệu

23/11/2010 17:30

Hôm nay, Công ty cổ phần Vincom chính thức họp báo về việc khởi kiện công ty CP tài chính và bất động sản Vincon về vi phạm đến quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu và tên thương mại.

Hôm nay, Công ty cổ phần Vincom chính thức họp báo về việc khởi kiện công ty CP tài chính và bất động sản Vincon về vi phạm đến quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu và tên thương mại.

Theo Công ty CP Vincom, lý do khiến doanh nghiệp phải khởi kiện Công ty CP Tài chính và bất động sản Vincon là do tên thương mại, tên doanh nghiệp của Vincon tương tự với tên thương mại, tên doanh nghiệp của Vincom đã được đăng ký trước và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực bất động sản. Việc đặt tên nhãn hiệu và tên thương mại Vincon đã gây ra sự nhầm lẫn nhãn hiệu và tên thương mại của Vincom đối với công chúng, từ đó dẫn tới ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ tới uy tín thương hiệu, hình ảnh và uy tín của Vincom.

Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom trả lời tại buổi họp báo.

Công ty CP Vincom đã được chính thức thành lập vào năm 2002. Sau 8 năm, Vincom đã trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, với số vốn điều lệ gần 3.700 tỷ đồng. Hiện, Vincom đang là chủ đầu tư nhiều dự án lớn như Vincom City Towers, Vincom Center, Royal City, Eco City…

Công ty cổ phần Vincom đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và công nghệ. Ngoài ra, nhãn hiệu Vincom còn được đăng ký quốc tế theo thỏa ước Madrid và được chấp nhận bảo hộ tại 20 nước EU, Singapore và Nga, Trung Quốc và Belarus. Nhãn hiệu Vincom đã đăng ký tại Hồng Kông và sắp tới là Thái lan.

Tên thương hiệu Vincom đã được đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ

Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom cho biết, trên thực tế công ty CP Vincom đã phải chịu những thiệt hại khá nghiêm trọng về uy tín thương hiệu từ sự nhầm lẫn. Thương hiệu là tài sản lớn của doanh nghiệp, nó thể hiện uy tín, đẳng cấp. Chính vì thế, bên cạnh công tác xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp, Công ty CP Vincom luôn có ý thức bảo vệ thương hiệu của mình. Vincom đã tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình ở trong nước và quốc tế từ rất sớm, nhằm tránh trường hợp bị mất và vi phạm thương hiệu như nhiều trường hợp đã xảy ra. Vincom sẽ kiêm quyết đấu tranh bảo về quyền lợi chính đáng và hợp pháp của mình.

Luật sư Trần Vũ Hải, Trưởng văn phòng luật sư Trần Vũ Hải, cho rằng, Vincom khi ra đời thì tên thương mại của nó cũng đồng thời ra đời và được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Công ty CP Vincom cũng đăng ký nhãn hiệu, logo, lĩnh vực kinh doanh thì họ có tên thương mại đương nhiên được bảo hộ tính từ ngày đăng ký.Vincom có 2 quyền sở hữu trí tuệ được bảo hộ: Tên thương mại và nhãn hiệu mang tin Vincom cho ngành nghề đã đăng ký.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Bùi Đức Long, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư tài chính và bất động sản Vincon cho biết, Công ty Vincon sẽ làm theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty CP đầu tư tài chính và bất động sản Vincon thành lập vào năm 2007, có tên ban đầu là Công ty CP đầu tư tài chính BDL. Đến tháng 9/2007, công ty này đổi tên thành Công ty CP đầu tư tài chính và bất động sản Vincon, có cùng loại hình doanh nghiệp là công ty cổ phần và cũng có trụ sở chính tại Hà Nội.

Duy Khánh

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu