SearchNews

Nhà đất 1 tỷ đồng: Cơ hội ít rủi ro cao

21/06/2012 22:27

Trên thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện hàng loạt căn hộ có giá 1 tỷ đồng nhưng vẫn còn nằm trên giấy, còn đất thì phải chấp nhận xa, thậm chí không sổ đỏ.

Người mua săn lùng nhà đất 1 tỷ đồng

Người mua săn lùng nhà đất 1 tỷ đồng

> Bộ Xây dựng ủng hộ căn hộ 25 m2

> Khoản vay mua nhà dưới 1 tỷ đồng tăng vọt

Trên thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện hàng loạt căn hộ có giá 1 tỷ đồng nhưng vẫn còn nằm trên giấy, còn đất thì phải chấp nhận xa, thậm chí không sổ đỏ.

Nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ trên địa bàn Hà Nội đang chào hàng ở mức 14 triệu đồng/m2 khiến người dân có nhu cầu hết sức quan tâm. Điển hình như chủ đầu tư dự án Đại Thanh tung ra thị trường các căn hộ diện tích nhỏ dưới 70m2, có căn chỉ 42m2. Trong những ngày qua, thị trường đang xôn xao loại căn hộ này bởi giá tiền phù hợp với người mua chỉ từ 600 triệu đồng/căn. Tuy nhiên, không người tiêu dùng nào được mua trực tiếp qua chủ đầu tư, đều phải chịu chấp nhận một khoản tiền chênh từ 20 – 50 triệu đồng/căn. Bên cạnh đó, tính pháp lý của những căn hộ diện tích nhỏ dưới 45m2 cũng đang khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Còn tại dự án ở Phùng Hưng, Hà Đông, chủ đầu tư cũng chào bán ra thị trường với mức giá từ 14-16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67-103m2. Mặc dù vậy, dự án này hiện tại mới chỉ nằm trên giấy, khởi công vào quý 2/2012 và bàn giao cuối 2014. Do đó, bối cảnh hiện nay phần đông khách hàng từ chỗ háo hức đều chuyển thành so đo tính toán, ngần ngại trong việc ra quyết định mua.

Chủ đầu tư dự án chung cư BMM vừa chào bán trên thị trường các căn hộ có diện tích nhỏ, giá chỉ 16,5 triệu đồng/m2, thời gian giao nhà vào cuối năm nay. Hay, chung cư Dream Town tại Đại Mỗ đang chào bán với giá khoảng 17,8 triệu/m2,…

Ở phân khúc chung cư mini, số lượng căn hộ chào bán cũng rầm rộ. Mỗi căn hộ tầm 40m2, giá chưa tới 1 tỷ đồng tại các khu vực như Thanh Xuân, Từ Liêm, Thanh Trì,…, kèm theo đó nhiều khuyến mãi như tặng nội thất, thậm chí tặng cả xe máy…Loại căn hộ này vẫn đang ế bởi những bất cập về phần diện tích riêng, chung và đặc biệt là sổ đỏ.

Đất thổ cư 1 tỷ đồng

Trên một diễn đàn cha mẹ cũng đang xôn xao thông tin mảnh đất 35m2, sổ đỏ chính chủ, tại Phú Lương, Hà Đông rao bán với giá chỉ 480 triệu đồng. Theo giải thích của chủ nhà, đây là mảnh đất được gán nợ, cuối năm ngoái rao bán với giá 20 triệu đồng/m2, hiện do nhu cầu tiền mặt nên bán gấp.

Tại nhiều khu vực như Yên Nghĩa, Ba La (Hà Đông), Nam An Khánh, Vân Canh (Hòai Đức), Gia Lâm,… cũng xuất hiện nhiều mảnh đất giá rẻ. Đất thổ cư cũng có giá tương tự như vậy tại nhiều vùng ven Hà Nội như Hà Đông, Long Biên, Thanh Trì,… những mảnh đất có diện tích khoảng 30 – 45 m2 được chào bán với giá trên dưới 1 tỷ đồng, tuy nhiên, vị trí thường ở những khu vực sâu trong ngõ và chưa có nhà.

Nhiều khu vực trung tâm, đất xen kẹt có tầm tiền 1 tỷ đồng cũng được rao bán. Nhiều người mua đã phải trắng tay khi đất xen kẹt không thể chuyển đổi được vì là đất nông nghiệp nằm trong diện phải thu hồi mà khi mua, việc xác định mảnh đất đó có vào quy hoạch hay không thì lại không hề đơn giản. Chính vì thế, người mua không nên quá mạo hiểm với những mảnh đất mua theo kiểu giấy tờ viết tay, không có xác nhận của chính quyền, bởi chính những người bán nhiều khi cũng không nắm được thông tin mảnh đất mình đang sử dụng để cung cấp cho người mua.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản đã có giá giảm mạnh, nhiều người rao bán nhà đất, cùng với những hỗ trợ về lãi suất nên nhiều người dân đang có ý định tìm hiểu và mua nhà. Cơ hội mua nhà tầm tiền 1 tỷ đồng không nhiều, người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi đây là một tài sản lớn đối với những người có nguồn tài chính eo hẹp.

D.A

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu