SearchNews

17 phương án kiến trúc nhà Quốc hội mới

04/09/2007 09:06

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng nhà Quốc hội mới vừa tổ chức triển lãm trưng bày 17 phương án thiết kế kiến trúc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia để người dân xem và tham gia ý kiến.
>> Trung tâm HN Quốc gia

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng nhà Quốc hội mới vừa tổ chức triển lãm trưng bày 17 phương án thiết kế kiến trúc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia để người dân xem và tham gia ý kiến.
>> Trung tâm HN Quốc gia 

Nhà Quốc hội sẽ được xây dựng trên khuôn viên của hội trường Ba Đình hiện nay có diện tích hơn 1,2 ha, trong đó diện tích xây dựng khoảng 0,8 ha. Tòa nhà mới sẽ có phòng họp bao gồm khu vực đại biểu chính 800 chỗ, khu vực dành cho hơn 300 khách mời và chủ tịch đoàn. Trên mái nhà Quốc hội có thể bố trí một sân đỗ cho máy bay trực thăng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính, chủ tịch hội đồng tuyển chọn phương án thiết kế nhà Quốc hội mới, cho biết, trong 17 phương án, có một phương án được giải A và bốn giải khuyến khích.

Sau khi trưng bày trong hai tuần để lấy ý kiến nhân dân, hội đồng tuyển chọn sẽ tổ chức một buổi hội thảo của Hội Kiến trúc sư VN và các hội nghề nghiệp khác góp ý bổ sung hoàn thiện cho các phương án được chọn. Kết quả sẽ được trình lên Chính phủ quyết định phương án cuối cùng để công trình sớm được thực hiện.

(Theo Tuổi Trẻ)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu