SearchNews

Keppel Land cam kết duy trì đầu tư tại Việt Nam

01/11/2012 10:33

Ông Linson Lim, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam cho biết, Keppel Land cam kết duy trì đầu tư tại Việt Nam, mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) trầm lắng và xuất hiện nhiều dự báo không lạc quan.

Ông Linson Lim, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam cho biết, Keppel Land cam kết duy trì đầu tư tại Việt Nam, mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) trầm lắng và xuất hiện nhiều dự báo không lạc quan.

Nhiều chuyên gia dự báo không khả quan về viễn cảnh thị trường BĐS Việt Nam năm 2013. Ông bình luận gì về những dự báo này?

Điều dễ nhận thấy là, những khó khăn hiện nay của thị trường BĐS mang tính dài hạn. Tuy nhiên, chúng tôi có niềm tin vào những động thái của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt trong chính sách tiền tệ, như khống chế lãi suất cho vay… Mặt khác, theo khảo sát của chúng tôi, nhu cầu về nhà ở vẫn rất lớn, nên đây là điều kiện rất thuận lợi cho các nhà phát triển dự án, như Keppel Land.

Với phân khúc BĐS cao cấp, có ý kiến cho rằng, cung đang vượt cầu. Ông dự báo thế nào về phân khúc này tại Việt Nam trong thời gian tới?

Keppel Land vẫn tự tin về tiềm năng tăng trưởng dài hạn của Việt Nam, vì dân số trẻ và năng động, tầng lớp trung lưu phát triển mạnh và nhu cầu nhà ở chất lượng tốt vẫn còn rất cao.

Bên cạnh đó, với những giải pháp quyết liệt của Chính phủ, chúng tôi tin rằng, nếu xu hướng này tiếp tục, tình hình kinh tế “ấm” lên, nhu cầu mua nhà của người dân sẽ tăng trở lại và niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam sẽ hồi phục trong năm 2013.

Những khó khăn hiện tại có ảnh hưởng đến việc triển khai dự án của Kepple Land tại Việt Nam hay không, thưa ông?

Keppel Land đang tăng trưởng ổn định, có nhiều sản phẩm tiêu thụ rất khả quan, như các dự án Villa Riviera, Riviera Cove…

Keppel Land có 18 dự án được cấp phép, trong đó, 8 dự án đã hoàn tất hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Keppel Land cam kết để phát triển với Việt Nam trong dài hạn. Chúng tôi tiếp tục trên nhìn ra các cơ hội và sẽ theo dõi chặt chẽ thị trường để bắt tay thực hiện các dự án tại thời gian thuận lợi.

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phải hạ giá bán. Keppel Land có động thái tương tự không?

Quan điểm của Kepple Land là hướng đến cung cấp sản phẩm chất lượng tốt, theo đúng chuẩn cam kết. Chúng tôi không theo xu hướng giảm giá, mà hướng đến việc gia tăng tiện ích cho nhà đầu tư. Trong bối cảnh khó khăn, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng mở rộng dịch vụ cho thuê căn hộ… Ngoài ra, chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác tài chính cung cấp chương trình hỗ trợ vay ưu đãi cho khách hàng.

Trong danh mục các dự án BĐS chậm triển khai tại TP.HCM có tên Dự án Saigon Sports City. Ông có thể cho biết tiến độ dự án này và Kepple Land có giải pháp hoặc đề xuất gì để đẩy nhanh tiến độ?

Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với UBND quận 2 để đẩy nhanh công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Đến nay, công tác này đã hoàn thành khoảng 90% diện tích đất.

Chúng tôi cũng đã đệ trình phương án triển khai giai đoạn I để các cơ quan hữu quan để phê duyệt. Theo đó, giai đoạn I của Dự án bao gồm 675 căn hộ, một khu thương mại và khu phức hợp bơi lội.

Thành phố cũng đã hoàn thành cầu vượt Cát Lái và sẽ kết nối với đường dẫn phục vụ các dự án Saigon Sports City, Saigon Golf Country Club & Residences và Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc.

Chúng tôi sẽ triển khai xây dựng Dự án Saigon Sports City sau khi công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng đường dẫn hoàn tất.

(Theo Đầu tư)


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu