SearchNews

Khai mạc hội thảo quốc tế về bất động sản

26/11/2010 16:59

Hôm nay (26/11), hội thảo quốc tế chủ đề: “Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản – Kinh nghiệm thế giới và sự lựa chọn cho Việt Nam” chính thức được khai mạc tại Hà Nội.

Hôm nay (26/11), hội thảo quốc tế chủ đề: “Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản – Kinh nghiệm thế giới và sự lựa chọn cho Việt Nam” chính thức được khai mạc tại Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho biết, thị trường bất động sản là một trong những thị trường có vai trò, vị trí quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, có quan hệ mật thiết với thị trường tài chính – tiền tệ, thị trường xây dựng, thị trường vật liệu, thị trường xây dựng.

Triển lãm BĐS diễn ra bên lề hội thảo. (Ảnh: DK)

Phát triển và quản lý hiệu quả thị trường này sẽ góp phần quan trọng vào quá trình thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, tạo khả năng thu hút các nguồn vốn đầu tư để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật xã hội, phát triển đô thị và nông thôn bền vững, giải quyết việc làm cho người lao động.

Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu kém và chưa ổn định. Để khắc phục những tình trạng bất cập, lĩnh vực phát triển nhà ở và thị trường bất động sản Việt Nam cần phải có những đổi mới, bổ sung, hoàn thiện cả về cơ chế, chính sách cũng như phương thức quản lý, điều hành của cơ quan chính quyền các cấp và vai trò tham gia thị trường của các nhà đầu tư.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Trần Nam, thông qua hội thảo, ban tổ chức mong nhận được nhiều ý kiến quý báu của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, nhà đầu tư kinh doanh bất động sản trong nước và ngoài nước. Đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho các Bộ, ngành có liên quan tham khảo, nghiên cứu hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển nhà ở và thị trường bất động sản Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển lành mạnh và ổn định.

Hội thảo sẽ có các bài tham luận của các vị đại biểu đến từ Hồng Kông, Hàn Quốc, New Zealand, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Trung Quốc, Philippin.

Bên lề hội thảo, Triển lãm bất động sản Việt Nam 2010 với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp lớn.

Nội dung hội thảo

 

Phiên họp toàn thể chiều ngày 26/11:

 

Giới thiệu tổng quan những vấn đề liên quan đến thị trường bất động sản như “Khủng hoảng tài chính thế giới và kinh nghiệm sử dụng vốn ngân sách, vốn ODA, vốn vay và vốn huy động thương mại đối với ngành bất động sản”; “Dự báo thị trường BĐS để phát triển đô thị bền vững và các giải pháp về quản lý nhà nước nhằm kiểm soát và điều tiết giá của thị trường BĐS – Kinh nghiệm HongKong”; “Quy hoạch đô thị và sử dụng đất đai” …

 

Ngày 27/11:

 

Hội thảo chuyên đề với chủ đề “Phát triển đô thị bền vững nhìn từ góc độ thị trường BĐS châu Á”; với các thuyết trình kinh nghiệm của các quốc gia đến từ Hàn Quốc, New Zealand, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Trung Quốc, Philippin; tập trung vào 4 nội dung chính: Tài chính cho BĐS; Quy hoạch đô thị và sử dụng đất; Thị trường và dịch vụ liên quan tới BĐS; Chính sách và điều tiết thị trường BĐS.

Duy Khánh

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu