SearchNews

Nhà tái định cư: Xây xong rồi xin phá

23/10/2017 13:44

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội thông tin, Công ty CP xây dựng số 3 Hà Nội HANCO3 đã trình bày đề xuất mong muốn phá bỏ tất cả các tòa nhà tái định cư tại khu đô thị mới Sài Đồng. Những tòa tái định cư này đã được xây dựng và hoàn thiện hơn 10 năm nay nhưng người dân vẫn không nhận nhà.

Được biết, dự án tái định cư này bắt đầu được xây dựng từ năm 2001 - 2006. Chủ đầu tư của dự án là HANCO3. Dự án nhằm giải quyết khâu tái định cư tại chỗ khi việc mở rộng tuyến phố Sài Đồng diễn ra. Tuy nhiên, thực tế giải phóng mặt bằng đã xảy ra một số khiếu kiện, toàn bộ khu tái định cư này bị bỏ hoang cho đến nay.

nhà tái định cư
Xây rồi phá, ai chịu trách nhiệm?

Do vậy, vừa qua, chủ đầu tư dự án là HANCO3 đã có văn bản đề nghị thành phố đồng ý cho phá dỡ toàn bộ dự án để xây dựng nhà thương mại, phục vụ tái định cư theo đúng đặt hàng của thành phố để đáp ứng nhu cầu của người dân hiện nay.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa qua đã họp với chủ đầu tư để bàn về đề xuất nói trên. Sở này đã yêu cầu công ty báo cáo lại tình hình giải phóng mặt bằng của dự án. Dự án này thực tế được chủ đầu tư tự bỏ tiền ra thực hiện khâu giải phóng mặt bằng. Mặt khác, Sở cũng yêu cầu chủ đầu tư này tiến hành lập phương án so sánh thiệt hơn giữa việc tiếp tục sử dụng quỹ nhà nói trên làm nhà ở xã hội hoặc đập đi xây lại. Thành phố sẽ cân nhắc từ quá trình nghiên cứu của chủ đầu tư để đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía chủ đầu tư vẫn chưa có văn bản báo cáo giải trình các nội dung Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu.

TS Phạm Sỹ Liêm – Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, việc bỏ hoang 150 căn nhà tái định cư tại Sài Đồng là điển hình về việc đầu tư xây dựng duy ý chí, đồng thời bộc lộ sự bất hợp lý trong chính sách tái định cư.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu