SearchNews

Kỷ luật 4 thanh tra xây dựng vi phạm khi thực thi công vụ

05/10/2017 08:21

Trước tình trạng các công trình xây dựng không phép tăng hơn 35% so với cùng kỳ, TP HCM chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác thanh tra xây dựng.

Sở Xây dựng Tp.HCM sẽ kỷ luật buộc thôi việc 4 trường hợp cán bộ thanh tra vi phạm trong thực thi công vụ ngay trong tuần này.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, Thanh tra xây dựng thành phố phát hiện 1.216 trường hợp xây dựng không phép, như vậy, so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 135 trường hợp. Trong đó, huyện Củ Chi có số trường hợp vi phạm nhiều nhất với 281 trường hợp, tăng 180 trường hợp, huyện Cần Giờ đứng thứ hai với 92 trường hợp, tăng 55 trường hợp và tiếp đến là Quận 9 với 61 trường hợp, tăng 40 trường hợp…

vi phạm xây dựng
Vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp.

Sở Xây dựng thành phố cũng cho biết, do tình trạng "sốt đất", nhiều người dân xây dựng đón đầu để chờ bồi thường dẫn tớisố lượng công trình xây dựng không phép ở Cần Giờ, Củ Chi tăng cao bất thường. Trong khi đó, mọi năm Bình Chánh là huyện có số lượng công trình xây dựng không phép nhiều nhất nhưng năm nay đã giảm mạnh.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết, sắp tới, Sở Xây dựng cùng các quận, huyện sẽ triển khai nhiều biện pháp, đặc biệt là đề cao trách nhiệm của các đội trưởng thanh tra xây dựng nhằm hạn chế tình trạng xây dựng không phép, sai phép.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu