SearchNews

Khai trương Melinh Plaza

12/09/2006 16:50

Đón khách từ triển lãm Inter - Deco (31/8 - 5/9), nhưng hôm nay tổ hợp thương mại vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất Melinh Plaza mới chính thức khai trương. Đây là nơi hội tụ của các thương hiệu lớn và sẽ là "sân đấu" của nhiều doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Đón khách từ triển lãm Inter - Deco (31/8 - 5/9), nhưng hôm nay tổ hợp thương mại vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất Melinh Plaza mới chính thức khai trương. Đây là nơi hội tụ của các thương hiệu lớn và sẽ là "sân đấu" của nhiều doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Theo bà Nguyễn Quỳnh Chi, Giám đốc điều hành Trung tâm, mục đích chính của Melinh Plaza là trở thành nơi hội tụ của các nhà sản xuất uy tín, là cầu nối giao dịch và bán hàng trực tiếp giữa nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Tại đây, người tiêu dùng sẽ lựa chọn được tất cả các sản phẩm cho ngôi nhà của mình mà không phải mất thời gian lựa chọn tại các cửa hàng rải rác ở nhiều nơi.

Melinh Plaza do Công ty 100% vốn nước ngoài T&M Vietnam đầu tư, với tổng số vốn 24 triệu USD. Ý tưởng ra đời Melinh Plaza dựa trên tốc độ tăng trưởng khá đều đặn của nền kinh tế Việt Nam nói chung, lĩnh vực xây dựng nói riêng, và nhằm sắp xếp lại thị trường vật liệu xây dựng. Lâu nay, thị trường này tại Việt Nam không được quản lý một cách có hệ thống do có quá nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Người tiêu dùng vẫn mang một tâm lý hoài nghi vào nguồn gốc sản phẩm. Mạng lưới cung cấp cũng chưa đa dạng, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Lần đầu tiên, Việt Nam có một nơi tập trung hầu hết các nhà sản xuất, kinh doanh trong ngành xây dựng nên đây được coi là một nơi gặp gỡ, giao dịch và cũng là một "sàn đấu" chuyên nghiệp nhất. "Chúng tôi đến đây với mục đích chính là tìm kiếm đối tác, trao đổi thông tin và quảng bá thương hiệu. Giao dịch giữa các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Tôi chắc chắn rằng chỉ những người thực sự có nhu cầu mới tìm đến Melinh", ông Nguyễn Văn Hòa, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xuân Hòa, cho biết.  

Rất nhiều công ty chưa tạo được tiếng tăm trên thị trường nội địa cũng đã quyết định đến đây để có thêm đối tác. LP Design, công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm trang trí nội thất từ bột gỗ, đã thuê mặt bằng tại Melinh với thời hạn 10 năm. Ông Nguyễn Văn Thành, phụ trách bán hàng, khẳng định: "Chúng tôi chưa có showroom trong nước và Melinh là nơi thích hợp để công ty ra mắt người tiêu dùng. Melinh đã có tính toán và chiến lược lâu dài nên chúng tôi hoàn toàn tin tưởng".

Nội thất Nhà Đẹp là một trong số ít đơn vị quyết định thuê tại Melinh ngay từ buổi đầu và diện tích mặt bằng trưng bày sản phẩm rất lớn - 1.000 m2. Chị Nguyễn Thị Loan, phụ trách kinh doanh toàn bộ hệ thống Nhà Đẹp tại Hà Nội, khẳng định: "Melinh là một siêu thị nội thất đầu tiên và đúng nghĩa. Giá thuê mặt bằng ở đây là một lợi thế so với một số nơi khác tại trung tâm Hà Nội. Điều quan tâm nhất của chúng tôi là khẳng định thương hiệu và mở rộng thị phần".

Những khó khăn trước mắt 

Melinh Plaza nằm trên đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, cách trung tâm Hà Nội chừng 25 km. Tới Melinh bằng phương tiện cá nhân phải mất khoảng 30 phút còn nếu sử dụng hai tuyến xe buýt công cộng, sẽ phải mất chừng 45 phút hoặc 1 tiếng.

"Bỏ tiền thuê gian hàng tại đây là mình đã đánh bạc. Khoảng cách quá xa chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người ngại tới Melinh", bà Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Sóng Hồng II, chuyên nhập khẩu giấy dán tường tại Việt Nam, cho biết. Công ty Đức Trung, nhà phân phối các thiết bị nhà bếp, phòng tắm tại Việt Nam, cũng thận trọng. Họ đã tham gia triển lãm Inter - Decor với mục tiêu thăm dò trước khi đưa ra quyết định có đầu tư tại Melinh hay không. "Có lẽ chúng tôi chỉ thuê một diện tích nhỏ làm văn phòng giao dịch vì Công ty vẫn có một showroom lớn tại Hà Nội rồi", đại diện Công ty nói. Ngay như Công ty Xuân Hòa thuê mặt bằng cho triển lãm gần 200 m2, trưng bày rất "hoành tráng" toàn bộ các sản phẩm của mình, nhưng chỉ đăng ký thuê 5 năm tại Melinh với diện tích khiêm tốn 60 m2 trên tầng 2 bởi họ dự tính doanh số bán hàng tại đây không thể bằng được 6 showroom trong trung tâm Hà Nội.

Với người tiêu dùng có nhu cầu thực tế, khi nghe đến vị trí của Melinh Plaza cũng tỏ vẻ e ngại. Chị Ngọc Mai, phố Hoàng Quốc Việt, cho biết: "Tôi chẳng có ôtô riêng, đi xe buýt vừa vất vả lại bất tiện. Có lẽ tôi cứ tham khảo tại các cửa hàng ngay trên phố nhà mình".

Nhà quản lý lạc quan vào tương lai

Melinh Plaza có một tòa nhà chính và ba tòa nhà vệ tinh với tổng diện tích sàn hơn 70.000 m2, ngoài ra còn có một nhà kho chừng 30.000 m2. Giá thuê mặt bằng ở đây dao động từ 7 USD đến 17 USD/m2 tùy theo vị trí. Cho tới sát ngày khai mạc chính thức, đã có xấp xỉ 200 doanh nghiệp tham gia đăng ký thuê gian hàng kinh doanh và ký gửi hàng hóa tại Melinh Plaza, chiếm hơn 80% diện tích. Trong số này, có rất nhiều doanh nghiệp mới chỉ ký hợp đồng chứ chưa trưng bày sản phẩm.  

"Kể từ sau triển lãm Inter - Deco, mỗi ngày trung tâm ký được từ 5 đến 10 hợp đồng thuê mặt bằng. Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng trong thời gian từ 1 đến 2 tháng sau khai trương, toàn bộ diện tích mặt bằng cho thuê của trung tâm sẽ được lấp đầy. Ngoài ra, những dịch vụ bổ trợ đi kèm như các tuyến xe buýt miễn phí, nơi giữ trẻ, nhà hàng ăn uống, trung tâm viễn thông... cũng sẽ giúp hoàn thiện trung tâm", bà Chi cho biết thêm.

Linh Hương

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu