SearchNews

Không quảng cáo trên nóc nhà

08/11/2006 10:19

Sở Văn hóa Thông tin trong buổi họp gần đây với các ban, ngành chức năng về dự thảo quy chế quản lý hoạt động quảng cáo đã chỉ đạo chấm dứt tình trạng quảng cáo lộn xộn hiện nay, đưa dần hoạt động kinh doanh này vào nền nếp.

Sở Văn hóa Thông tin trong buổi họp gần đây với các ban, ngành chức năng về dự thảo quy chế quản lý hoạt động quảng cáo đã chỉ đạo chấm dứt tình trạng quảng cáo lộn xộn hiện nay, đưa dần hoạt động kinh doanh này vào nền nếp.

Theo đó, khu vực quảng trường Ba Đình, trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, doanh trại quân đội, trụ sở công an, Đại sứ quán nước ngoài, các tổ chức quốc tế, di tích lịch sử văn hoá - cách mạng, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng, cơ sở tôn giáo là những khu vực không được phép quảng cáo.

Không được quảng cáo trên nóc nhà, mái nhà và biển, bảng bằng chất liệu tôn sơn; không được quảng cáo băngrôn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại các cửa hàng, đại lý. Cấm quảng cáo rượu, thuốc lá, các loại sản phẩm có hình thức gây mất thẩm mỹ như băng vệ sinh, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán, dung dịch vệ sinh phụ nữ...

Khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố cổ, Tràng Tiền, Tràng Thi, mặt các hồ nước... là khu vực hạn chế quảng cáo. Quảng cáo treo băngrôn, quảng cáo tại mặt tiền nhà, tại trung tâm thương mại, siêu thị, cao ốc, dải phân cách, trên các phương tiện giao thông, nhà chờ xe buýt, tờ rơi, ápphích... đều phải xin phép và có những quy định cụ thể đối với từng loại hình quảng cáo.

Dự thảo cũng quy định các biển quảng cáo điện tử, quảng cáo tấm lớn đều phải được dựng trên một cột trụ. Diện tích biển, chiều cao cột trụ cũng được quy định cụ thể theo từng khu vực (vành đai 2, 3, ngoài vành đai 3, hai bên hành lang giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt). Đáng chú ý là quy hoạch lại quảng cáo trên các tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, quốc lộ 1A, quốc lộ 5 với 172 điểm đặt biển.

Đối với loại hình quảng cáo rao vặt, hiện nay Sở VHTT đã có dự án xây dựng các điểm thông tin rao vặt miễn phí được thành phố phê duyệt, đang triển khai thí điểm ở một số quận, huyện.

Theo đó, toàn thành phố sẽ có khoảng 200 điểm được chôn dựng tủ thông tin với nhiều ngăn kéo dành cho các ô thông tin như: Lao động và việc làm; tuyển sinh và đào tạo; bán và cho thuê ôtô, xe máy; điện tử viễn thông; đồ dùng gia đình...

Các đơn vị, cá nhân có nhu cầu quảng cáo chỉ việc mang thông tin đã được in trên giấy đặt vào các ô quy định. Theo lãnh đạo Sở VHTT, sau khi triển khai đại trà các điểm rao vặt miễn phí này, nếu cá nhân, đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm: Cắt thuê bao điện thoại, phạt hành chính...

Mục tiêu cuối cùng là lập lại trật tự trong công tác quảng cáo và quan trọng hơn, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ thẩm mỹ, cảnh quan thành phố của mỗi cá nhân, đơn vị thực hiện quảng cáo.

(Theo Lao Động)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu